Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Niềm vui: Liều thuốc vô giá cho tâm hồn

Niềm vui là yếu tố góp phần phục hồi và duy trì thế thăng bằng của bộ não, tăng cường sức sống của cơ thể, là nền móng của sức khỏe và hạnh phúc
Niềm vui là thứ mà tất cả chúng ta đều cần phải có trong cuộc sống. Niềm vui là liều thuốc bổ vô giá của tâm hồn, nó yếu tố góp phần vào việc phục hồi và duy trì thế thăng bằng của bộ não, tăng cường sức sống của cơ thể, là nền móng của sức khỏe và hạnh phúc.
Niềm vui có giá trị như một loại thuốc tăng lực tự nhiên cho tinh thần, vì rất rõ ràng là khi vui ta có thể hoàn thành tốt nhiều việc mà vẫn cảm thấy khoan khoái, thoải mái. Nếu đẩy lùi được sự lo lắng, niềm vui nối tiếp niềm vui thì cơ thể giảm hoặc tránh được nhiều bệnh tật mà vỏ đại não đóng vai trò quan trọng đặc biệt.
Khi ta vui mừng phấn khởi, mạch máu dưới da giãn nở, da dẻ hồng hào, tim phổi hoạt động tốt hơn, thở sâu hơn và tuần hoàn lưu chuyển mạnh. Nó gây nên vùng hưng phấn trên vỏ não đang ức chế làm tăng trương lực tinh thần “đánh thức” năng lực tiềm tàng của cơ thể.
niem vui lieu thuoc vo gai
Từ khi được sinh ra cho tời lúc xa lìa cuộc sống, con ngươi chúng ta phải trải qua nhiều quá trình nối tiếp nhau những nỗi buồn và những niềm vui. Cuộc đời có vẻ như không ưu ái cho tất cả mọi người, phân phát vui mừng và ưu tư cho mọi người không như nhau. Thế nhưng điều quan trọng là chúng ta biết trân trọng mọi niềm vui dù đó là những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống đời thường và nhân nó lên.
Một trong những điểm chúng của những ngươi trường thọ đó là họ đều là những người biết vui. Để tự tạo niềm vui trong cuộc sống, các nhà xã hội học khuyên chúng ta hãy sống giàu lòng vị tha, hãy yêu cuộc sống, luôn luôn cố gắng tạo cho mình nhiều dịp vui lành mạnh, dù chỉ là những niềm vui nho nhỏ. Tâm hồn cần thanh thản, thư giãn, làm dịu căng thẳng thần kinh. Có một câu nói rất hay: “Một người thông minh và khôn ngoan là người biết vui với những gì mình có và không bao giờ buồn với những gì mình không có”.
Hãy biết tự tạo niềm vui cho mình, biết loại bỏ những căng thẳng, ưu tư để tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống nhé.