Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Bị viêm gan B có nên chơi thể thao nhiều không?

Viêm gan B là bệnh viêm gan do virus, bệnh này là nguyên nhân dẫn tới rất nhiều trường hợp ung thư gan hiện nay, người bệnh viêm gan B có nên chơi thể thao thường xuyên?
Trước hết cần xác đinh tình trạng nhiễm siêu vi đang có hoạt tính hay không và mức độ tổn thương gan, điều này cần thông tin khá nhiều về các xét nghiệm để trả lời.
Nếu chỉ có nhiễm siêu vi hiện không hoạt tính và chưa có viêm gan (giai đoạn người mang siêu vi không hoạt tính) thì mọi hoạt động thể thao của người bệnh hoàn toàn bình thường. Mặc dù vật cũng nên giảm những môn thể thao có cường độ cao. Người bệnh cũng cần nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức. Có thể chơi thể thao nhưng không nên với cường độ cao.
Ngoài ra cũng cần lưu ý là chế độ ăn uống cho người bệnh gan nói chung là cần phải giảm thức ăn chứa nhiều chất béo. Chế độ ăn với trứng gà 2quả/ngày, sữa béo 1lít /ngày là quá nhiều chất béo (cholesterol) sẽ làm cho gan bị mệt vì phải làm việc quá  sức để chuyển hoá chất béo này và dễ gây tích tụ quá mức mỡ trong gan dẫn đến gan nhiễm mỡ. Ăn kiểu này có thể khiến lá gan bị kiệt sức.
Về thịt bò và ngũ cốc rau quả đều tốt cơ thể, tuy nhiên dù cơ thể khỏe hay bệnh cũng đều cần chế độ ăn đầy đủ chất và cân đối, không nên ăn một thứ nhiều quá cũng không tốt.
Thông tin bên lề
Cây an xoa
Giá: 130.000 VND/ kg
Nếu quý khách muốn mua cay an xoa, hãy liên hệ với chúng tôi, công ty GTD cung cấp cây an xoa không những sản phẩm có chất lượng mà còn với giá tốt, giao hàng toàn quốc, giao hàng nhanh.
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680