Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Một số dấu hiệu bạn bị xơ gan

Xơ gan là tình trạng các tế bào gan bị xơ cứng, không còn hoặc giảm đi rất nhiều khả năng hoạt động, một số dấu hiệu bị xơ gan
Xơ gan có thể xảy ra ở cả người lớn và trẻ em. Bệnh tiến triển từ từ, khi có triệu chứng rõ ràng thì bệnh đã rất nặng với nhiều biến chứng nguy hiểm, việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, cần phải phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Bệnh xơ gan thường xảy ra ở người bị viêm gan do virus, nghiện rượu.
Một số dấu hiệu bạn bị xơ gan
Nhịp tim tăng lên. Cũng bởi do gan không thể loại bỏ nước dư thừa ra khỏi cơ thể nên khối lượng chất lỏng trong máu sẽ tăng, từ đó khiến nhịp tim tăng lên.
Dễ chảy máu. Người bệnh dễ bị chảy máu dưới da và niêm mạc, như chảy máu cam, chảy máu chân răng. Một số trường hợp da sạm đen do lắng đọng sắc tố hoặc vàng mắt, vàng da kèm theo ngứa, nhất là trường hợp xơ gan do ứ mật.
Bị phù. Phù là một triệu chứng nổi bật của bệnh nhân xơ gan. Lúc đầu là phù hai chi dưới, về sau gan suy nhiều có thể bị phù toàn thân. Ngoài ra, xơ gan cũng ảnh hưởng đến chức năng nội tiết của cơ thể. Nam giới có biểu hiện giảm ham muốn tình dục, teo tinh hoàn, vú to ra. Nữ giới rối loạn kinh nguyệt hoặc mất kinh.
Tình trạng tăng áp lực tĩnh mạch cửa thường biểu hiện bằng hiện tượng tuần hoàn bàng hệ. Lúc đầu, các tĩnh mạch nổi lờ mờ ở vùng mũi ức và hạ sườn phải, sau đó phát triển rõ dần, có khi nhìn thấy từng búi tĩnh mạch nổi lên.
Lúc này, bệnh nhân có thể bị trĩ nội, trĩ ngoại, xuất huyết tiêu hóa do vỡ các tĩnh mạch ở thực quản và dạ dày. Tăng áp lực tĩnh mạch cửa làm cho bệnh nhân bị cổ trướng, bụng trương phình. Chọc hút dịch cổ trướng thường có màu vàng, nếu có màu hồng thì có thể xơ gan đã bị ung thư hóa.
Khi đã có những biểu hiện của giai đoạn muộn thì gan không còn cơ hội phục hồi nữa. Lúc này, bệnh rất ít đáp ứng điều trị, có đến 60% tử vong trong năm đầu tiên, trên 80% tử vong trong vòng 2 năm và chỉ 6% sống quá 3 năm. Bệnh nhân tử vong vì những biến chứng như: nhiễm khuẩn, chảy máu tiêu hóa và hôn mê gan.
Mách nhỏ bạn đọc
Cây an xoa
Giá: 130.000 VND/ kg
Bệnh gan là bệnh thường gặp, có một vị thuốc Đông y đã được sử dụng từ lâu trong điều trị bệnh gan nhưng gần đây mới được nhiều người biết đến, đó là cay an xoa. Cây an xoa có tác dụng kháng viêm, chống sưng tấy, làm lành ổ viêm loét trong gan rất hiệu quả. Cây an xoa được mệnh danh là khắc tinh của bệnh gan.
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680