Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Thức khuya có thể gây nhiều bệnh nguy hiểm

Thức khuya là một việc rất có hại cho sức khỏe, có thể dẫn tới việc mắc một số căn bệnh nguy hiểm.

Ung thư vú

Phụ nữ hay thức khuya hoặc sinh hoạt dưới ánh đèn nhiều sẽ có nguy cơ mắc bện ung thư cao hơn so với những người đi ngủ đúng giờ. Đó là do ánh sáng của đèn điện ngăn cản cơ thể sản sinh ra melatonin – một nội tiết tố tự nhiên sản sinh khi ngủ trong bóng tối thường kéo dài trong khoảng từ 11h đêm đến 4h sáng. Đây là một chất có vai trò giúp cho cơ thể chống lại các tác nhân gây nên bệnh ung thư vú.
>>>>cay an xoa
Việc tự kiểm tra vú thường xuyên cũng sẽ giúp bạn sớm phát hiện ra căn bệnh nguy hiểm này. Từ 7 đến 10 ngày kể từ khi xuất hiện chu kì kinh nguyệt là thời điểm quan sát tốt nhất: bạn chú ý xem nhũ hoa có đối xứng không, màu sắc nhũ hoa có gì khác biệt không, có chỗ nào lồi lỡm bất thường không. Sau đó nằm trên giường dùng 2 tay kiểm tra xem trong vú có khối u nào không. Cứ 6 tháng 1 lần, bạn tiến hành tự kiểm tra định kì, đây là việc làm rất cần thiết để đảm bảo được rằng phần cơ thể này của bạn đang khỏe mạnh. và cũng là cách để bạn giữ cho tinh thần được thoải mái tránh áp lực căng thẳng.

Bệnh tiểu đường

Việc thường xuyên thức khuya hay ngủ ít làm cho quá trình chuyển hóa, trao đổi chất diễn ra không bình thường, có thể dẫn tới tình trạng tăng cân theo chiều hướng tiêu cực, không kiểm soát, ngoài ra còn có thể gây ra thêm các hậu quả khác là nguy cơ bị bệnh tiểu đường, tăng huyết áp…

U xơ tử cung

Thức khuya tác động tiêu cực tới đồng hồ sinh học của cơ thể, phá vỡ sự trao đổi chất của kích thích tố. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến u xơ tử cung. Biểu hiện của bệnh này là kinh nguyệt khong đều, ra nhiều khí hư, vùng lưng có cảm giác nhức mỏi. Bệnh u xơ tử cung có thể chữa được nhưng nếu không phát hiện kịp thời, để lâu dài có thể biến chứng thành ung thư cổ tư cung, gây nguy hiểm đến tính mạng .

Dễ gây bệnh tim mạch

Vào ban đêm, hoạt động của tim giảm, tim đập chậm lại, máu chảy qua các mạch cũng giảm tốc độ để cơ thể phù hợp với trạng thái nghỉ ngơi. Nếu bạn thức khuya thường xuyên sẽ làm tim phải làm việc liên tục trong thời gian dài mà không được thư giãn dẫn đến nguy cơ tim bị bệnh. Không chỉ vậy, việc thức khuya, thiếu ngủ còn làm cho mạch máu ở trong trang thái căng thẳng không cung cấp đủ máu cho tai giữa gây ảnh hưởng đến thính giác.

Lưu ý:

Khoảng thời gian từ 21-23h là lúc hệ miễn dịch đào thải chất độc (bạch cầu lymph bài độc), lúc này bạn nên ở trong trạng thái yên tĩnh hoặc nghe âm nhạc thư giãn.
Từ 23h – 1h sáng là quãng thời gian bài độc của gan, hoạt động này được tiến hành trong khi bạn ngủ say.
Hi vọng qua bài viết này phần nào bạn đã hiểu rõ tác hại của việc thức khuya và hãy khắc phục nó để cơ thể của bạn được bình thường và bạn luôn khỏe mạnh.