Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Sỏi mật làm cho tăng nguy cơ mắc những bệnh lý tim mạch

Nghe sở hữu vẻ không mấy hợp lý vì 1 đằng (bệnh tim mạch) can dự đến hệ tuần hoàn khi mà đằng còn lại (sỏi mật) là bệnh về các con phố tiêu hóa nhưng thực tiễn 2 căn bệnh tưởng chừng riêng rẽ đấy lại sở hữu quan hệ mật thiết mang nhau.
>>>>cay an xoa
Trải qua quá trình phân tách dữ liệu của hơn 840.000 người, trong đấy sở hữu trên 50.000 trường hợp mắc bệnh tim mạch vành, nhóm nghiên cứu do tấn sĩ Lu Qi, Giáo sư dịch tễ học của trường Đại học Tulane (Mỹ) dẫn đầu đã khám phá ra mối quan hệ này, thậm chí cụ thể hóa nó bằng số liệu. “Nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành nâng cao cao hơn 23% ở các bệnh nhân với tiền sử bị sỏi mật” – ông Lu Qi tiết lộ.


tui mat 

Vốn dĩ sỏi mật và các bệnh lý tim mạch với chung phổ biến yếu tố nguy cơ thúc đẩy bệnh tiến triển như béo phì, tiểu tuyến đường, cao huyết áp…, thế nhưng, một phòng ban ko nhỏ người bị sỏi mật dù ko xuất hiện những nhân tố nguy cơ chúng ta vừa đề cập đến vẫn sở hữu tỷ lệ mắc bệnh tim cao hơn so mang bệnh nhân béo phì, tiểu tuyến phố hay cao huyết áp. nhắc tương tự với nghĩa chỉ riêng sỏi mật cũng đủ khiến cho nâng cao nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Đây là nghiên cứu quy mô to đầu tiên khẳng định mối quan hệ một chiều giữa sỏi mật và các bệnh lý tim mạch mà ko kể thêm sức nặng của những nhân tố nguy cơ truyền thống. căn nguyên đằng sau mối quan hệ này tuy chưa được lý giải rõ ràng, song rất với thể là vì sỏi mật gây tác động tới việc tiết axit mật – hoạt động giữ vai trò điều chỉnh hệ vi sinh các con phố ruột từng được chứng minh có can dự tới sức khỏe tim mạch.
Giờ thì đội ngũ nghiên cứu chỉ kỳ vọng rằng những kết quả của mình sẽ được khẳng định một lần nữa qua các thí nghiệm lâm sàng để cùng đồng nhận thức đúng, đủ và phòng ngừa, điều trị hiệu quả 2 căn bệnh nhắc trên. Sau bệnh tim, ông Qi sẽ cùng các cộng sự tiếp tục hành trình khám phá mối liên hệ của sỏi mật có một số chứng bệnh hiểm nguy khác, trong ấy với tiểu đường.