Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Số người chết vì ung thư càng ngày càng tăng

Trong các năm mới đây, tỷ lệ người chết vi ung thư nâng cao chóng mặt, cội nguồn chính khiến người Việt chết vì ung thư tăng cao mang can hệ tới lối sống hàng ngày

một Con số đã chỉ ra rằng, 90-95% trường hợp bệnh ung thư là do môi trường, chỉ 5-10% là do di truyền. hiểm họa ung thư đang tiến công người Việt mỗi ngày. 1 Thống kê rất đáng sợ ấy là có tới 205 người chết vì ung thư mỗi ngày. Báo cáo này gấp gần 6 lần số người chết mỗi ngày do tai nạn giao thông trong dịp Tết.
Theo Báo cáo, người Việt chính yếu mắc những bệnh ung thư phổi, bao tử, đại trực tràng, gan, vú và ung thư vòm họng. Trong số ấy, các bệnh ung thư vùng đầu – cổ gặp khá rộng rãi, vượt bậc là ung thư vòm, hạ họng – thanh quản, lưỡi và khoang mồm.
tuy nhiên độ tuổi mắc bệnh ung thư của người Việt cũng trẻ hơn so sở hữu toàn cầu. thí dụ như ung thư vòm họng, với những ca mắc bệnh chỉ ở độ tuổi 30. Còn ở độ tuổi 49-53 phổ quát người mắc ung thư hạ họng-thanh quản hoặc ung thư lưỡi. cỗi nguồn gây bệnh phổ quát là do virus và lối sống như uống rượu, thuốc lá hoặc mắc những bệnh viêm nhiễm mạn tính.
các nhà khoa học Phân tích ung thư đang là thảm hoạ sức khoẻ thầm lặng, giá thành điều trị tốn kém. Thống kê cho thấy, chỉ với 6 mẫu ung thư phổ biến: vú, gan, đại tràng, khoang miệng, bao tử, giá thành điều trị lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.
Theo các chuyên gia, mang ung thư, càng phát hiện sớm, hiệu quả điều trị càng cao, giá tiền rẻ. không những thế những năm qua, công tác phòng chống ung thư ở Việt Nam vẫn còn phổ thông thách thức: Chất lượng y tế cơ sở còn yếu, năng lực và trình độ chuyên môn viên chức y tế còn giảm thiểu, phổ quát khoa học cao chưa được áp dụng vì thời gian qua tụ hội vào giảm tải…