Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Quan niệm sai lầm về lây nhiễm HIV

Những chuyên gia của chương trình Chung tay phòng chống HIV/AIDS chỉ ra những quan điểm sai trái nhiều về tuyến đường truyền nhiễm "căn bệnh thế kỷ" này như sau:
những biện pháp hạn chế thai vô hiệu hóa khả năng lây lan của virus HIV
phổ quát người tin rằng thuốc giảm thiểu thai mà phụ nữ dùng sở hữu thể bảo kê họ chống lại HIV. cách hiểu sai trái này phát sinh từ những lời quảng bá đánh đồng thuốc giảm thiểu thai mang bao cao su là giải pháp giao phối an toàn. bởi thế cần phải hiểu đúng: Bao cao su là phương tiện kiểm soát an ninh bạn chống lại HIV nhưng thuốc giảm thiểu thai thì ko.
HIV không thể lây qua quan hệ dục tình bằng mồm
Đúng là quan hệ tình dục qua trục đường hậu môn và âm đạo với xác suất truyền nhiễm HIV cao hơn. ngoài ra, dục tình bằng mồm (oral sex) cũng không hoàn toàn đảm bảo an toàn. thực tại cho thấy 1 người đàn ông với thể lây truyền HIV ngay trong lần thử tình dục bằng mồm trước tiên, khi mà một số khác thì ko nhiễm virus này dù đã thực hiện oral sex rộng rãi lần. Tóm lại ko mang dữ liệu công nghệ nào chứng minh tình dục bằng mồm kiểm soát an ninh bạn khỏi HIV.
Nhiễm HIV do tần suất sex quá phổ quát
một số đàn ông bị mộng tưởng rằng tần suất quan hệ dục tình liên quan trực tiếp đến nguy cơ nhiễm HIV. thực tế số lần giao cấu ko quyết định bạn sẽ bị lây HIV hay không. Nó chỉ khiến cho tăng xác suất nhiễm mà thôi. phổ quát cuộc “gặp gỡ” về tình dục với thể làm nâng cao nguy cơ nhiễm bệnh từ hậu môn, âm đạo hoặc dục tình bằng mồm ko được bảo vệ, trong khoảng đó tiếp diễn khiến nâng cao khả năng nhiễm bệnh. dù thế, 1 người có thể bị nghiện dục tình mà không bao giờ nhiễm HIV. trái lại, chỉ một lần quan hệ dục tình độc nhất vô nhị ko được kiểm soát an ninh mang 1 người nhiễm HIV cũng đủ để gây ra sự truyền nhiễm.
Muỗi truyền HIV
quan điểm này bắt nguồn từ tình trạng lây lan virus nguy hiểm ở các quốc gia châu Phi cận Sahara. Hơn nữa, nguồn gốc của sida bắt nguồn trong khoảng lục địa châu Phi và đến giờ châu lục này mang tỷ lệ người nhiễm HIV cao nhất thế giới. tuy nhiên, những nhà khoa học khẳng định quan niệm trên là hoàn toàn sai trái bởi loài muỗi không thể truyền HIV được.
Nhà côn trùng học Joe Conlon đã theo dõi quá trình khi một con muỗi đốt người nhiễm HIV, nó sẽ hút máu vào trong ruột. Tại đây, axít trong bao tử của muỗi ngay tức khắc xoá sổ virus HIV. Mặt khác trước lúc hút máu, muỗi tiết nước miếng với chất chống đông để giúp hút máu tiện lợi hơn. Tuyến nước miếng và tuyến hút máu nằm tách biệt nhau trong vòi của muỗi. Tuyến hút máu sở hữu cấu trúc phức tạp, không giống như một ống kim tiêm. Kết quả là máu được hút theo hướng độc nhất và ko bị bơm ngược vào máu của người bị đốt sau ấy. Đối sở hữu 1 con muỗi hút máu người bệnh, nó sẽ có trên mình virus. Tóm lại virus với thể tồn tại trong cơ thể của muỗi nhưng lại không theo tuyến nước bọt qua vết đốt để vào thân thể người khác. đấy là 1 quá trình hết sức phức tạp và người bị muỗi đốt không nhiễm HIV.