Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Những căn bệnh nguy hiểm liên quan tới rượu

Người nghiện rượu phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ bệnh tật như bệnh xơ gan, ung thư gan, bệnh tim mạch, trầm cảm, suy giảm trí nhớ…
Những căn bệnh có liên quan tới việc uống quá nhiều rượu bia
Ung thư. Nghiện rượu làm tăng nguy cơ ung thư. Khi cơ thể chuyển hóa rượu thành acetaldehyd – đây là chất gây ung thư là các cơ quan như miệng, hầu họng, thanh quản, thực quản, gan, vú và đại tràng. Nguy cơ ngày sẽ tăng cao hơn nữa nếu vừa nghiện rượu vừa nghiện thuốc lá.
Xơ gan. Gan là cơ quan phải làm việc rất vất vả khi uống rượu. Rượu làm các tế bào gan bị nhiễm độc lâu ngày sẽ bị xơ hóa không thể hồi phục và có thể gây tử vong.
Thiếu máu. Uống nhiều rượu có thể gây giảm số lượng hồng cầu một cách bất thường. Tình trạng này được gọi là thiếu máu, có thể gây ra một loạt các triệu chứng bao gồm mệt mỏi, khó thở và kém minh mẫn.
Tăng huyết áp. Rượu gây rối loạn hệ thống thần kinh giao cảm, rối loạn kiểm soát sự co thắt và giãn nở của các mạch máu để đáp ứng với stress, nhiệt độ, gắng sức… Uống rượu và đặc biệt là nếu uống quá nhiều sẽ làm huyết áp tăng cao. Huyết áp cao có thể dẫn tới các nguy cơ khác là đột quỵ, suy thận…
Bệnh tim mạch. Uống rượu quá nhiều làm các tiểu cầu dễ tập trung lại với nhau thành các cục máu đông, có thể dẫn đến cơn đau tim hoặc đột quỵ. Nghiên cứu vào năm 2005 cho biết uống rượu làm tăng gấp đôi nguy cơ đau tim, đột quỵ.
Tổn thương thần kinh. Uống nhiều rượu gây tổn thương thần kinh được gọi là bệnh thần kinh do rượu, có thể xuất hiện cảm giác đau như bị châm kim hoặc tê ở tứ chi, yếu cơ, mất kiểm soát, táo bón, rối loạn chức năng cương dương và các vấn đề khác.
Suy giảm trí nhớ. Khi lớn tuổi não sẽ giảm thể tích ở mức khoảng 1,9%. Khi uống thường xuyên sẽ khiến cho tăng tốc độ co rút của một số vùng trọng điểm trong não, dẫn đến mất trí nhớ và các triệu chứng khác của chứng mất trí.
Trầm cảm. Những người nghiện rượu rất dễ bị trầm cả, đã có nhiều cuộc tranh luận về vấn đề điều gì đã xảy đến trước và cái nào là nguyên nhân dẫn đến cái kia – do uống nhiều rượu dẫn tới bị trầm cảm hay là do trầm cảm dẫn đến uống nhiều rượu?
Động kinh. Uống nhiều rượu có thể gây ra chứng động kinh và có thể gây co giật, kể cả ở những người không có bệnh động kinh. Rượu cũng có thể ảnh hưởng đến tác dụng của các loại thuốc dùng để điều trị co giật.
Bệnh gút. Bệnh gút là do sự hình thành các tinh thể muối urat của acid uric trong khớp. Mặc dù một số trường hợp là bệnh di truyền, nhưng rượu và các yếu tố dinh dưỡng khác dường như cũng có vai trò gây nên tình trạng bệnh lý này. Rượu cũng làm bệnh gút nặng thêm.
Thông tin bên lề
cay an xoa
Giá: 130.000 VNĐ/kg
Được mệnh danh là khắc tinh của bệnh gan, cho dù chỉ mới được phát hiện gần đây nhưng cây an xoa lại là vị thuốc nam được sử dụng rất nhiều. Cây an xoa chuyên điều trị các bệnh gan, bệnh ung thư, mất ngủ, thanh lọc giải độc gan, phục hồi tế bào gan bị xơ, cải thiện tiêu hóa…
Thông tin liên hệ
  • Công Ty TNHH nam lim xanh - gtd
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680