Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Một số triệu chứng gan nhiễm mỡ

Hầu hết trường hợp gan nhiễm mỡ không có triệu chứng rõ ràng. Một số người gan nhiễm mỡ do nguyên nhân khác nhau cũng kèm theo triệu chứng đặc thù của nguyên nhân đó.
Tuy nhiên, nếu gặp phải một trong những dấu hiệu sau, hãy kiểm tra sức khỏe, đặc biệt là lượng mỡ trong gan nhé.
Chán ăn. Dấu hiệu này được cho là phổ biến nhất của những người mắc gan nhiễm mỡ. Khi lá gan tích tụ lượng mỡ quá nhiều làm giảm chức năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể làm bạn bị biếng ăn, ăn không ngon miệng.
Một số nguyên nhân khác gây chán ăn có thể là tác dụng của thuốc, lao động mệt mỏi, thiếu ngủ,… gây nên thì nên đi kiểm tra lượng mỡ trong gan ngay.
Mệt mỏi. Lượng mỡ trong gan cao làm giảm hoạt động của gan gây mệt mỏi vì các tế bào không có đủ dinh dưỡng trong khi lượng dinh dưỡng lại bị trì trệ ứ đọng lại ở gan khiến nó bị quá tải. Khi lá gan bị quá tải sẽ gây ra sự mệt mỏi, uể oải, yếu ớt,… thậm chí là da bị tái nhợt, xanh xao.
Đầy bụng, buồn nôn. Người bị gan nhiễm mỡ dễ bị đầy bụng, buồn nôn kéo theo nước tiểu sậm màu, phân có màu bạc hoặc xám do các chất dinh dưỡng không được gan sàng lọc và đi qua hệ bài tiết ra ngoài.
Rối loạn nội tiết. Khi gan bị nhiễm mỡ nặng người bệnh sẽ gặp rắc rối về nội tiết tố. Ở nam giới thường gặp hiện tượng tinh hoàn teo, vú phát triển, chức năng cương dương bị rối loạn khiến đời sống tình dục gặp khó khăn.
Vàng da. Biểu hiện vô cùng đặc trưng khi bạn mắc các chứng bệnh về gan trong đó phải kể đến gan nhiễm mỡ. Khi gan nhiễm mỡ sẽ khiến sắc tố vàng cam bilirubin trong máu tăng cao, gây nên tình trạng vàng da.
Khi có dấu hiệu vàng da kèm theo các triệu chứng như trên thì hẳn là lượng mỡ trong gan của bạn đang bị quá tải.
Thông tin bên lề
Cây an xoa
Cây an xoa phơi khô – Giá: 130.000 VND/ kg
Cây an xoa là một trong những bài thuốc trị bệnh gan tốt nhất hiện nay. Mặc dù được phát hiện cách đây không lâu nhưng đã có rất nhiều người bệnh gan dùng cây an xoa trong thời gian ngắn đã cho kết quả rất tốt.
Liên hệ để biết chi tiết
  • Công ty TNHH Gấu Trúc Đỏ
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10
  • Hotline: 0925 500 600 – Ms. Hà hoặc (08) 3968 3680