Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Quả óc chó làm giảm cholesterol xấu trong máu

Quả óc chó chứa rất nhiều chất béo lành mạnh, folate và vitamin E, cực kỳ tốt cho hệ tim mạnh và trí não. Quả óc chó giảm cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa xơ vữa, giảm huyết áp
Cholesterol trong máu tăng cao là yếu tố gây nhiều bệnh ở tim mạch như tai biến, đau tim, xơ vữa động mạch. Giảm cholesterol là việc làm cần thiết để duy trì sự khỏe mạnh của tim mạch.
Một nghiên cứu tại Đại học Yale đã cho biết ăn quả óc chó hàng ngày có thể giúp những người có nguy cơ bị bệnh đái tháo đường kiểm soát được lượng cholesterol và đường trong máu.
Các nhà khoa học đã theo dõi 112 người ngẫu nhiên ở độ tuổi 25 đến 75. Trong đó có 70% là phụ nữ, được chia thành hai nhóm. Nhóm 1: ăn quả óc chó hàng ngày và kéo dài trong sáu tháng. Những người đến trung tâm 3 tháng/ lần để được cân và đo huyết áp, cholesterol và đường trong máu. Ở những lần kiểm tra, các nhà nghiên cứu cũng đánh giá chất lượng của chế độ ăn của họ bằng cách sử dụng Bảng Healthy Eating Index 2010.
Các nhà khoa học phát hiện cholesterol toàn phần và LDL-cholesterol (cholesterol xấu gây xơ vữa động mạch) đã giảm đáng kể sau khi ăn quả óc chó mỗi ngày. Thế những ăn thêm quả óc chó không ảnh hưởng nồng độ đường trong máu hoặc huyết áp.
Nếu bạn đang cố gắng để giảm cholesterol máu của mình, hãy thử ăn quả óc chó hàng ngày, nhất là phù hợp cho bệnh nhân đang mắc bệnh đái tháo đường