Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Nhân tố nào nâng cao nguy cơ ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng là loại ung thư rộng rãi và có tỉ lệ tử vong cao. Dưới đây là các nguyên tố làm cho tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng bạn nên biết
yếu tố làm nâng cao nguy cơ ung thư đại trực tràng
Viêm loét đại tràng. Viêm loét đại tràng là 1 trong các nhân tố nguy cơ tiềm ẩn của bệnh ung thư đại trực tràng. mức độ, thời kì, tiến triển của của trạng thái viêm loét là yếu tố quyết định chính và với thể dẫn đến ung thư đại trực tràng ví như không được điều trị kịp thời. Việc rà soát ruột già định kì để sở hữu thể theo dõi và phát hiện kịp thời phát hiện và điều trị bệnh ở thời kỳ đầu.
Ẳn đa dạng làm thịt đỏ. Tiêu thụ lượng lớn thị màu đỏ tăng nguy cơ ung thư. Cứ 100 gam giết mổ sẽ mang tỷ lệ ung thư nâng cao 12-17%. một số nghiên cứu cho thấy những người ăn chay tỷ lệ ung thư thấp hơn 30%-40% so với người ko ăn chay.
Thuốc ức chế miễn nhiễm. Thuốc ức chế miễn dịch nguy cơ ung thư đại trực tràng nâng cao nhanh. giả dụ đang dùng các loại thuốc ức chế miễn dịch thì nguy cơ bạn bị ung thư đại trực tràng cũng sẽ nâng cao mạnh. những người dùng các cái thuốc ức chế miễn nhiễm sau ghép nội tạng, đặc biệt là ghép thận, sử dụng thuốc ức chế một thời kì dài sở hữu nguy cơ bị ung thư đại trực tràng.
Rượu. Rượu là căn do bậc nhất gây ung thư đại trực tràng. thành ra việc hạn chế bia, rượu để giảm tỉ lệ mắc bệnh là rất cần yếu.
phổ biến nghiên cứu cho biết uống 1 cốc rượu/ngày đối sở hữu nữ và 2 cốc rượu/ngày đối có nam khiến cho tăng nguy cơ ung thư đại tràng gấp 1,84 lần ở nam giới, và một,64 lần ở phụ nữ.
những nhân tố khác. yếu tố khác cũng là nguồn gốc gây ung thư đại trực tràng. Ngoài các nhân tố đã đề cập bên trên, thì một số nhân tố khác cũng sở hữu thể lên nguy cơ ung thư đại trực tràng như béo phì, hút thuốc lá, tuổi tác và nam nữ (nam giới lớn tuổi với nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng phổ biến hơn đàn bà đến 25%).